Cụ thể, Christopher Nolan – đạo diễn lừng danh của Oppenheimer – tuyên bố ca sĩ Taylor Swift “sẽ chứng minh cho các hãng phim lớn giá trị của màn ảnh rộng” và dự đoán bộ phim tài liệu hòa nhạc của cô sẽ kiếm được rất nhiều tiền cho hệ thống rạp AMC.
Ông cũng nhận định: “Rạp phim là một dạng trải nghiệm chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm và cảm xúc cực kỳ quan trọng”.
Ông nói thêm: “Nếu các hãng phim không muốn tận dụng nó thì sẽ có người khác làm”.
Đây là phát biểu trong buổi tọa đàm vào ngày 11-10 vừa qua, chỉ vài ngày trước khi Eras Tour công chiếu, giữa đạo diễn Christopher Nolan cùng vợ là nhà sản xuất Emma Thomas và tác giả tiểu sử đoạt giải Pulitzer, Kai Bird.
Kai Bird cũng chính là tác giả cuốn sách American Prometheus được Nolan chuyển thể thành Oppenheimer, bộ phim tiểu sử có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh với 942 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.
Đây cũng là bộ phim phân loại R (dành cho khán giả trên 17 tuổi) có doanh thu cao thứ nhì lịch sử, chỉ sau Joker với doanh thu 1,073 tỉ USD.
Theo Variety, Nolan đã đúng khi phim Eras Tour phá vỡ nhiều kỷ lục, thu về 93 triệu USD ở Bắc Mỹ và 123,5 triệu USD trên toàn cầu sau chỉ vài ngày ra mắt.
Đồng thời, Taylor Swift và người hâm mộ đã tạo nên một trải nghiệm điện ảnh chưa từng có tại nhiều hệ thống rạp ở Mỹ, Anh và Canada, khi khán giả cùng hò reo, hát theo nhạc của Swift như một buổi hòa nhạc thực thụ.
Theo TheWrap, Stan Ruszkowski – chủ tịch Box Office Company – chia sẻ: “Taylor Swift đích thân chọn sẽ phát hành phim của mình trên màn ảnh rộng thay vì các nền tảng trực tuyến.
Cô cũng khẳng định: Rạp chiếu phim là nơi phù hợp để diễn ra các sự kiện văn hóa đại chúng lớn và có sức ảnh hưởng”.
Việc cả Oppenheimer và Eras Tour, vốn thuộc hai thể loại kén người xem là phim tài liệu và phim tiểu sử, đều trở thành phim “bom tấn” chứng minh hoạt động kinh doanh rạp chiếu còn rất lâu mới lỗi thời và sẽ không ngừng mang đến những trải nghiệm mới cho khán giả.
Tuổi Trẻ Online – Giải trí – RSS Feed