Các sản phẩm da làm từ da bò Kobe, một thương hiệu thịt bò Nhật Bản nổi tiếng quốc tế, đang được khách du lịch đến Nhật Bản ưa chuộng. Mặc dù thịt bò Kobe đã được người nước ngoài biết đến nhiều nhưng da bò Kobe, một sản phẩm phụ, cho đến nay vẫn chưa được sử dụng triệt để.
Những đơn vị kinh doanh liên quan đến các sản phẩm da bò Kobe đang sẵn sàng khai thác thị trường nước ngoài bằng cách tận dụng sự nổi tiếng của thịt bò Kobe đối với những người sành ăn trên khắp thế giới.
Nhật Bản: Bò Kobe không chỉ thu hút du khách bởi thịt ngon
Nagata Ryosuke Shoten là một cửa hàng đồ nội thất lâu đời ở Kobe, quận Hyogo ở phía tây Nhật Bản, kể từ khi thành lập vào năm 1872. Taisuke Nagata, chủ sở hữu thế hệ thứ sáu của Nagata Ryosuke Shoten cho biết: “Sức mua của khách hàng nước ngoài đang tăng lên nhờ sự phục hồi của du lịch trong nước”.
Mặc dù cửa hàng kinh doanh đồ nội thất theo phong cách Châu Âu, nhưng đã bén rễ tại địa phương kể từ khi mở Cảng Kobe vào năm 1868, thứ hiện đang bán rất chạy, đặc biệt là đối với khách du lịch trong nước, là “dép da Kobe”.
Một đôi dép có giá 19.800 yên (khoảng 3,2 triệu đồng). Phần bên ngoài của dép là da bò Kobe còn phần bên trong là chất liệu nhiều màu sắc. Mỗi sản phẩm có một thiết kế khác nhau. Cửa hàng này chứng kiến doanh số bán dép da Kobe tăng gần gấp đôi trong tháng 8 so với một năm trước đó.
Mặc dù giá không thấp nhưng doanh số bán dép da Kobe, đặc biệt là tại các cửa hàng bách hóa, như Ginza Mitsukoshi tại Tokyo, vẫn tiếp tục tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Nagata cho biết: “Vì có nhiều khách hàng nước ngoài có bàn chân lớn hơn so với người Nhật, chúng tôi đã bổ sung thêm loại “LL” cỡ lớn hơn vào năm 2022″. Ông cho biết thêm, mặc dù trước đây hộp được sử dụng để đóng gói sản phẩm nhưng chúng đã được thay thế bằng túi vải vào tháng 9 để khách hàng có thể mang sản phẩm về nhà dễ dàng hơn.
Thịt bò Kobe là thương hiệu wagyu (bốn loại thịt bò cao cấp tại Nhật Bản) cao cấp nổi tiếng trên toàn thế giới. Thịt được lấy từ bò Tajima, nuôi ở tỉnh Hyogo, trong đó đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt, chẳng hạn như môi trường phát triển và chất lượng thịt.
Bất chấp sự nổi tiếng của thịt bò Kobe, da của nó cho đến nay vẫn chưa được sử dụng hiệu quả. Diện tích da có được từ một đầu gia súc nhỏ và cũng mỏng. Do đó, nó được cho là không phù hợp để sử dụng sản xuất các sản phẩm từ da.
Hợp tác xã Da Kobe ở Kobe được các doanh nhân trẻ thành phố thành lập vào năm 2019 đang cố gắng sử dụng và quảng bá da từ bò Kobe là thương hiệu “da Kobe”. Nagata, đồng thời là phó giám đốc hợp tác xã, cho biết ông sẽ tăng cường các mặt hàng nội thất nhỏ sử dụng da Kobe tại Maison & Objet, một trong những hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về thiết kế nội thất, tại Paris vào tháng 1/2024.
Hợp tác xã cũng đã bắt đầu phát triển loại túi đi học “randoseru” làm bằng da Kobe, hợp tác với Hashimoto, nhà sản xuất loại túi này ở thành phố Toyama, quận Toyama, miền trung Nhật Bản, hướng tới hội chợ thương mại Paris.
Cặp đi học “Randoseru” đang thu hút sự chú ý ở Paris như một món đồ thời trang. Hợp tác xã sẵn sàng giới thiệu cặp sách da Kobe tại hội chợ thương mại sắp tới bằng cách tận dụng sự nổi tiếng của thịt bò Kobe.
Du lịch | Báo Dân Việt
Nguồn: Sưu Tầm internet