Khi tên hạng vé trong concert không còn đơn giản là VIP hay SEAT
Mới đây, nhạc sĩ Đỗ Bảo công bố dự án concert kỷ niệm 30 năm theo đuổi chặng đường âm nhạc với tên gọi Một mình bao la, gồm 2 đêm tại Nhà hát Hòa Bình TPHCM (11/11) và Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội (25/11). Chương trình có 9 hạng vé khác nhau, từ 1.200.000VNĐ – 6.200.000VNĐ, với tên gọi được đặt theo các ca khúc nổi tiếng của Đỗ Bảo: Khung trời vô tận; Dưới trời trong veo; Bên những gương hồ; Hoàng hôn phố trên; Khung cửa sổ nắng; Sau những ánh lửa; Ô kính cửa mờ; Bên bờ thiết tha; Phía ngọn hải đăng…
Trước đó, Vietnamese Concert của Hoàng Thùy Linh cũng chọn cách làm tương tự khi các hạng vé đều là tên những bản “hit” của cô. Hạng vé cao nhất (SVIP) có tên See Tình với mức giá 3,9 triệu đồng, hạng VIP có tên Gieo quẻ với giá 3,5 triệu đồng, hai khu vực Kẻ cắp và Bà già có giá 2,7 triệu đồng, hai khu vực Bắt vía và Duyên âm có giá 2,5 triệu đồng. Khu vực đứng duy nhất có vị trí ngay sát sân khấu có tên Trưởng nữ chạy trốn với giá 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, hai khu vực Tứ Phủ và Đánh đố không mở bán để dành cho truyền thông và khách mời.
Mở bán cùng thời điểm, vé concert 1589 của ca sĩ Trung Quân có các hạng giá vé gồm Trót yêu (3 triệu đồng); Dấu mưa (2,5 triệu đồng); Tự tình (1,8 triệu đồng); Chuyện mưa (1,2 triệu đồng); Chưa bao giờ (1 triệu đồng) và Gọi mưa (800 nghìn đồng). Sau một thời gian ngắn, nam ca sĩ thông báo đã bán hết vé ở cả hai khu vực TP.HCM và Hà Nội.
Đặt tên ca khúc cho hạng vé có phải cách làm hay?
Việc đặt tên ca khúc cho các hạng vé trong concert thật ra không quá mới. Từ năm 2019, Live Concert Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn tại Hội An đã có các mức vé được đặt tên ca khúc: An: 3.200.000 VNĐ; Cô gái và cây dương cầm: 2.400.000 VNĐ; Thương em: 1.600.000 VNĐ; Xuân thì: 1.200.000 VNĐ; Có chàng trai viết lên cây: 700.000 VNĐ. Tuy vậy, gần đây, cách làm này ngày càng trở nên phổ biến.
Chia sẻ với PV Dân Việt, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết đây là ý tưởng của những người cùng ê-kíp. “Tôi tin tưởng những người đồng hành của mình. Họ lựa chọn ra một danh sách trong số các ca khúc của tôi. Đó cũng là một cách làm, còn việc có góp phần bán vé tốt hơn không thì tôi không có nhiều ý kiến và chuyên môn”.
Trong khi đó, chuyên gia truyền thông Nguyễn Tuyết Nhung nhận định: “Việc đặt tên ca khúc của một nghệ sĩ cho các hạng vé trong concert riêng của họ là cách làm sáng tạo, thú vị. Trước hết, nó phần nào nhắc khán giả nhớ tới những dấu ấn của họ trên chặng đường nghệ thuật, phong cách âm nhạc họ hướng tới, qua đó giúp người xem cân nhắc khi mua vé. Thực tế là không phải khán giả nào cũng nhớ hết ca khúc của một nhạc sĩ/ca sĩ, bởi vậy việc gợi nhớ là hoàn toàn nên làm”.
Việc đặt tên hạng vé trong concert theo tên ca khúc phần nào cũng cho thấy sự tự tin của một người làm nghệ thuật. Sau nhiều năm làm nghề, họ đã có một “gia tài” riêng gửi tới khán giả, và bởi vậy, họ hoàn toàn có quyền hãnh diện về điều đó.
Văn hóa – Giải trí | Tổng hợp tin tưc giải trí 24/7
Nguồn: Internet