Ứng dụng xem phim được thảo luận nhiều
Trong đó, loạt gameshow ăn khách chiếm gần 90% thảo luận khi người dùng nhắc về VieON, tiêu biểu là 3 cái tên “bảo chứng” cho sức hút của nền tảng gồm: “Rap Việt” mùa 3, “2 ngày 1 đêm” và “Ca sĩ mặt nạ”, với tỷ lệ đóng góp lần lượt là 26,49%, 18,98% và 14,17% thảo luận. “Hành trình rực rỡ” – gameshow mới xuất hiện năm nay, cũng góp 22,57% thảo luận cho riêng mảng gameshow.
Ngoài ra, yếu tố giúp VieON thu hút thảo luận còn là các dự án phim Việt mang đậm dấu ấn văn hoá, phù hợp với thị hiếu khán giả trong nước.
Tính riêng năm 2023, VieON phát sóng loạt phim như Nữ chủ (400 triệu lượt xem), Mặt trời mùa đông (120 triệu lượt xem), Hoa Vương (500 triệu lượt xem), Yêu trước ngày cưới (450 triệu lượt xem), Giấc mơ của mẹ (120 triệu lượt xem, tổng lượt xem kể từ khi phát vào tháng 7/2022 là gần 550 triệu lượt xem). Tại giải Mai Vàng lần thứ 28, bộ phim Giấc mơ của mẹ do VieON sản xuất thắng lớn với hai giải tại hạng phục phim truyền hình và hạng mục nam diễn viên điện ảnh, truyền hình.
Phim “Yêu Trước Ngày Cưới” hiện có 450 triệu lượt xem dù mới đi được một nửa chặng đường.
Được hỗ trợ bởi Big data, AI và Machine Learning
Một trong những điểm nhấn làm nên vị thế của VieON là ứng dụng công nghệ mới, cá nhân hóa trải nghiệm và đưa ra đề xuất phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Ông Huỳnh Long Thủy – Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures – cho biết thương hiệu đầu tư phát triển Hệ thống gợi ý (recommendation system) với công nghệ AI, Machine Learning tiên tiến hàng đầu. Thông qua hệ thống, nền tảng có thể đề xuất nội dung phù hợp từng người xem. Cũng theo ông Thủy, 70% lượt xem đến từ hệ thống gợi ý chính là con số minh chứng cho thành công của VieON.
“Công nghệ giúp chúng tôi nhìn rõ chân dung của người dùng. Từ thị hiếu khán giả, chúng tôi có đủ cơ sở để đưa ra định hướng nội dung ‘đánh đúng tâm lý’ người xem; các kế hoạch nội dung sẽ được lên cho chương trình giải trí. Chúng tôi mong muốn biến mọi vấn đề sản xuất nội dung thành công thức”, ông nhấn mạnh.
Nhận định mạng xã hội và các loại hình phân phối là phương tiện phổ biến để truyền tải nội dung đến khán giả, thương hiệu tiếp tục “đánh mạnh” vào các kênh này trong năm 2023. Đặc biệt, mỗi phương tiện lại có cách thể hiện khác nhau để người dùng có trải nghiệm tối ưu.
“Dẫn chứng với Ca sĩ mặt nạ, khi Vie Channel kết hợp VieON mang đến cho khán giả trải nghiệm đa nền tảng. Ngoài nội dung trên truyền hình, mạng xã hội, Ca sĩ mặt nạ còn ghi dấu với hoạt động offline, quy tụ 20.000 khán giả. Đó là triết lý của sự trải nghiệm”, ông Thủy nói thêm.
Ông Huỳnh Long Thủy – Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures.
Tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng
Được đầu tư và phát triển bởi hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings, thương hiệu có nhiều lợi thế về nội dung từ phim ảnh, thể thao, TV Show hay truyền hình trực tuyến.
Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm, VieON cho phép người xem có thể trải nghiệm trên nhiều nền tảng từ smart TV đến thiết bị di động, trình duyệt web với giao diện thân thiện và đồng nhất. Chất lượng hình ảnh mượt mà, phụ đề nhanh và chuẩn là những ưu điểm mà người dùng đánh giá cao ở VieON.
Trong năm 2024, VieON tiếp tục đẩy mạnh chiến lược sản xuất, phát triển nội dung nguyên bản (Originals) thuần Việt.
Xem ngay những chương trình hấp dẫn trên VieON tại: https://click.vieon.vn/k9pz/tuoitrebrand.
Tuổi Trẻ Online – Giải trí – RSS Feed