Đi dọc các các phố đều thấy rất nhiều những sạp hoa bày bán những bó hoa tươi rói để các anh em có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua quà tặng các chị em trong ngày đặc biệt này. Tuy nhiên, mọi người đang đùa nhau rằng thị trường hoa những ngày trước thềm 8/3 “tăng” như giá vàng vậy.
Trước thềm 8/3, tận 3 giờ sáng vẫn còn khách hỏi mua
Hồng Ngọc (sinh năm 1988, Hà Nội) đang sở hữu một cửa hàng hoa tâm sự về những ngày bán hoa đến tận 3 giờ sáng của mình. Hồng Ngọc chia sẻ: “Giá hoa những ngày lễ tăng khá nhiều, có khi còn gấp đôi bình thường. Nhưng những ngày như 8/3, 14/2 các anh vẫn lựa chọn hoa tươi để dành tặng cho chị em. Mấy ngày qua có những hôm mình gói và bán hoa đến tận 3 giờ sáng mới xong để đi nghỉ. Bận rộn cả ngày nhưng một năm cũng có mấy ngày thôi, các anh có hoa tặng vợ/ bạn gái, chị em vui thì mình cũng thấy ấm áp”.
Chị Ngọc chia sẻ cũng như các cửa hàng hoa khác, những ngày trước 8/3 bên chị khá là bận rộn. Ngoài các đơn hoa mọi người sẽ đặt để tặng trước ngày 8/3 thì hầu hết mọi người muốn hoa được ship đến đúng ngày nên lúc nào cũng cần dự tính số lượng để đặt hoa trước. Rồi có người đi làm theo ca đêm muộn, lúc xong việc cũng là nửa đêm, thấy tiệm hoa của Ngọc vẫn sáng đèn, họ lại vào hỏi mua hoa tặng vợ.
“Giá hoa tăng mạnh nhưng bên mình cũng có những bó hoa nhỏ xinh mang thông điệp ý nghĩa với giá từ 250k để các anh lựa chọn” – Hồng Ngọc tâm sự.
Mẫu hoa đặc biệt được thiết kế riêng có giá khoảng 800k
Ngoài những mẫu hoa nhỏ xinh quen thuộc, cửa hàng hoa của chị Ngọc còn có thêm nhiều mẫu hoa được thiết kế đặc biệt. Một trong những mẫu hoa được chị Ngọc cũng cả team dụng tâm thiết kế chính là mẫu hoa đựng trong hộp trong suốt.
Trước khi có một cửa hàng hoa nhỏ xinh, Ngọc là một stylist đa lĩnh vực. “Thực ra làm stylist thì cũng là một lợi thế giúp các sản phẩm có tính thẩm mỹ, có nhiều ý tưởng để sáng tạo. Nhưng kinh doanh, gu thẩm mỹ chỉ đóng vai trò một phần, quan trọng hơn là sản phẩm vẫn phải đáp ứng đúng nhu cầu của mọi người. Nhiều khi cũng phải cân đo giữa tính nghệ thuật với sự thực tế”.
Dạo một vòng các mẫu hoa của Hồng Ngọc, mọi người sẽ thấy hầu như không ở đâu có, thậm chí trên pinterest, instargram.. hay các mạng xã hội cũng không bị trùng lặp ý tưởng.
“Mẫu hoa như một khu vườn trong chiếc hộp trong suốt, mong manh, kiêu hãnh như chính phái đẹp chúng mình, đây cũng là dáng hộp signature của shop. Trước đây mình và team có làm hộp gương và thay concept phù hợp với mỗi dịp lễ” – Ngọc chia sẻ.
Ngọc tâm sự, năm nay kinh tế khó khăn nên cả team quyết định cân đối lại các mẫu hoa làm nên thương hiệu của mình. Mẫu Rosie Box với hoa hồng Ecuador, cánh bướm bay bay lãng mạn như trong một khu vườn đầy sắc hương, nhìn sang trọng nhưng giá chỉ 800k.
“Là phụ nữ ai chẳng thích được tặng hoa“
Hồng Ngọc chia sẻ: “Là phụ nữ ai cũng yêu hoa. Nếu cô ấy bảo không thích hoa, có nghĩa là cô ấy ‘ẩn ý’ hãy tặng cả quà và hoa. Cách các chàng trai đặt lọ nước hoa, một thỏi son vào hộp hoa, viết một tấm thiệp yêu thương… hay đặt thiết kế những mẫu hoa dành riêng cho người phụ nữ của mình, có thể là mẹ, bạn gái, em gái… thể hiện sự văn minh và tinh tế và cực kỳ lịch lãm. Phụ nữ cũng cảm nhận được tâm huyết, tâm tư mà các anh đặt vào trong món quà cũng bó hoa dành tặng cho mình. Chắc chắn họ sẽ hạnh phúc và muốn khoe cho cả mạng xã hội được biết”.
Kenh14.vn – Trang chủ – RSS Feed
Nguồn: Sưu Tầm internet