Vượt qua hai đối thủ mạnh trong top 3 đề cử là Trấn Thành và Ngô Kiến Huy, MC Vũ Mạnh Cường đoạt tượng Mai Vàng hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2023.
Vũ Mạnh Cường áp lực vì kỳ vọng
Hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất luôn quy tụ những gương mặt tên tuổi, được đông đảo khán giả yêu mến như MC Đại Nghĩa, Trấn Thành, Trường Giang, Nguyên Khang, Ngô Kiến Huy…
MC Vũ Mạnh Cường từng được đề cử nhiều lần nhưng chưa từng lọt top.
Giải Mai Vàng năm nay lần đầu anh được vào top 3 và chiến thắng hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất.
“Tôi thật sự bất ngờ vì để vượt qua những tên tuổi lớn như Trấn Thành, Ngô Kiến Huy là điều không tưởng.
Đến khi cầm trên tay tượng Mai Vàng, tôi mới biết mình được khán giả quý mến, yêu thương nhiều đến vậy.
Trước đó, tôi không hề áp lực về giải thưởng, mà áp lực về sự kỳ vọng của người thân và từ khán giả yêu thương. May mắn tôi đã không khiến mọi người thất vọng” – MC Vũ Mạnh Cường chia sẻ với Tin Tức Online.
Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh nhận được giải Mai Vàng là may mắn rất nhiều. Anh nói MC thế hệ mới không ai qua Trấn Thành, còn mức độ duyên dáng và dễ thương không ai qua Ngô Kiến Huy.
Anh tiết lộ thường xem chương trình của Trấn Thành và Ngô Kiến Huy để học hỏi kinh nghiệm.
Nói về quan niệm nghề nghiệp, Vũ Mạnh Cường chia sẻ: “Tôi muốn làm MC vì nghĩ MC là người nghệ sĩ công chức, được thăng hoa trong nghệ thuật nhưng vẫn có nề nếp của người công chức”.
Xem mình là tân binh
Từng ước mơ làm diễn viên, nhưng Vũ Mạnh Cường lại có duyên với công việc MC. Tính đến nay, anh gắn bó với công việc này gần 13 năm.
Anh ví von giải thưởng Mai Vàng như là một ly nước đến với anh đúng thời điểm. Giải thưởng là dịp để anh nhìn lại chặng hành trình đã qua.
“Thành quả ngọt ngào luôn mang đến áp lực, để mình nỗ lực hơn. Tôi sẽ phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng khán giả đã yêu thương” – Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh.
Anh quan niệm MC là một công việc đòi hỏi phải liên tục học hỏi, không ngừng cố gắng, để tiến bộ hơn mỗi ngày. Công việc này luôn hấp dẫn đối với người ham học hỏi như anh.
“Làm MC giúp tôi bước qua những giới hạn, nhìn mọi hiện tượng, sự vật với một góc nhìn khác.
Chúng ta phải tiếp cận, yêu, hiểu, mong muốn cầu tiến, có sự đổi mới thì tất cả mọi thứ xung quanh đều có cái để học hỏi, để tốt hơn.
Bạn thành thợ khi làm một công việc nào đó một cách đều đặn.
Bạn chỉ trở thành nghệ nhân, nghệ sĩ nếu bạn luôn sáng tạo, biết đổi mới, tạo nên bản sắc của mình” – MC Vũ Mạnh Cường bộc bạch.
Chính vì thế, anh sắp xếp thời gian dẫn radio để học khả năng “quăng bắt”, đi đóng phim hay diễn kịch giúp ăn nói có hồn, có cảm xúc, bổ sung cho công việc MC.
Khó khăn, áp lực là điều không tránh khỏi của bất kỳ công việc nào. Nhưng với Vũ Mạnh Cường, áp lực từ chán chường công việc MC thì chưa.
Anh luôn cho mình ở mức trung bình, thậm chí như lúc mới làm nghề để thấy mình còn kém, không ngừng học hỏi và không phải dừng lại.
“Tâm thế của người dẫn chương trình không phải để tỏa sáng. MC phải là người giúp cho chương trình tỏa sáng. Điều quan trọng đối với một MC giỏi là phải biết mình là ai. Đây là hành trình gian nan chứ không đơn giản” – Vũ Mạnh Cường bộc bạch.
Vũ Mạnh Cường xem Ngày của Phở 12-12 như ngày Tết
Ngày của Phở 12-12 là sáng kiến của báo Tuổi Trẻ, được tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay.
Ngày của Phở với sự đồng hành của Acecook Việt Nam, có nhiều chương trình, hoạt động đi kèm, hướng đến quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới, và tôn vinh món ăn được cho là quốc hồn quốc túy của dân tộc.
Từ năm 2020, MC Vũ Mạnh Cường được lựa chọn đồng hành ở cương vị người dẫn chương trình tại các hạng mục chính như: The Story of Phở, gala Ngày của Phở 12-12 (Hà Nội), các họp báo giới thiệu Ngày của Phở 12-12 qua các năm, vòng chung kết cuộc thi Đi tìm người nấu phở ngon các năm, các hoạt động trải nghiệm Phở và tour thăm làng Phở trăm tuổi Vân Cù (Nam Định) dành cho phu nhân, đại sứ và cán bộ ngoại giao các nước, các chương trình Bay cùng Phở Việt các năm…
Cùng với đó là các chương trình “Phở yêu thương” đã đến với các bạn nhỏ khuyết tật, trẻ em vùng sâu vùng xa, người vô gia cư; Cuộc bình chọn top 10 Thương hiệu phở được yêu thích của bạn đọc Tuổi Trẻ, khích lệ và tôn vinh những người có công trong việc quảng bá, nâng tầm phở Việt cũng như văn hóa ẩm thực Việt.
Hành trình “Xe phở yêu thương” cũng đã chia sẻ gần 16.000 suất phở đến với nhiều bệnh viện ở nhiều tỉnh thành cả nước…
Vũ Mạnh Cường cho biết anh rất yêu phở, và mong muốn được đồng hành xuyên suốt cùng Ngày của Phở 12-12, để được góp một phần vào việc chung tay quảng bá phở, tinh hoa văn hóa ẩm thực của dân tộc.
Vũ Mạnh Cường xem Ngày của Phở như là ngày Tết của anh bởi có nhiều hoạt động sôi động.
MINH HUỲNH
Tuổi Trẻ Online – Giải trí – RSS Feed