Phim truyền hình Việt ngày càng xuất hiện nhiều “tiểu tam”
Gần đây, rất dễ để bắt gặp tình tiết “tiểu tam” trong nhiều phim truyền hình Việt. Cụ thể, trong bộ phim Chúng ta của 8 năm sau cũng xuất hiện yếu tố “tiểu tam” với tình tiết Tùng (B Trần đóng) vẫn “ngựa quen đường cũ”, lừa dối cô vợ xinh đẹp của mình là Nguyệt (Quỳnh Kool) để vụng trộm với người yêu cũ có vẻ ngoài gợi cảm.
Trước phim Chúng ta của 8 năm sau, cũng khá nhiều bộ phim của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam cũng có đề cập về vấn đề tuyến nhân vật này như: Gia đình mình vui bất thình lình; Hàng trình công lý; Làng trong phố…
Màn ảnh phía Nam cũng không là ngoại lệ, với các phim mới ra mắt khán giả gần đây như: Yêu trước ngày cưới; Đánh cắp số phận với các tình tiết thậm chí gây phẫn nộ hơn. Trong khi Yêu trước ngày cưới kể về mối tình vụng trộm của hai người trẻ đều đã có “bến đỗ” của riêng mình. Khán giả phẫn nộ khi những kẻ ngoại tình lại được đưa lên làm nhân vật chính với những lý lẽ rất thuyết phục cho việc phản bội. Trong khi đó, phim Đánh cắp số phận lại kể câu chuyện về việc em gái nhăm nhe làm “tiểu tam”, đánh cắp hạnh phúc của chính chị gái ruột của mình.
Xét trên phương diện tạo ra yếu tố hấp dẫn, tình tiết “tiểu tam” phần nào đó vẫn thu hút người xem, nhưng ở một chiều hướng khác, nhiều khán giả nữ xem phim bày tỏ ý kiến đang dần mất niềm tin vào đàn ông. Họ cảm thấy những người dù đã là người yêu, hay chồng của mình cũng sẽ không đáng tin.
Cụ thể, trong phim Chúng ta của 8 năm sau, nhân vật Tùng gần như có trong tay tất cả mọi thứ, nhà cửa đàng hoàng, vợ đẹp con khôn nhưng chỉ vì một chút mâu thuẫn với vợ đã trở nên yếu lòng, ngã vào lòng cô hàng xóm xinh đẹp.
Khán giả Kiều Hoa nhận định: “Đó, bản lĩnh đàn ông thì có thừa đấy, nhưng cám dỗ thì không thể nào né ra được”. Khán giả Hải Lê đồng tình cho rằng: “Đúng là đàn ông, thấy gái thì ra vẻ chê bai, nhưng sự thật trong lòng họ không nghĩ như vậy”…
Yêu trước ngày cưới thậm chí còn có tình tiết “rối rắm” hơn nữa khi người xem chia ra hai luồng tranh cãi. Trong đó, nhiều người thể hiện sự bức xúc với cách hành xử của Hoàng (Song Luân) và Phương (Minh Trang). Rõ ràng, dù lấy lý do gì để biện minh thì 2 người vẫn đang ngoại tình. Tuy nhiên, qua việc ê-kíp sản xuất kể chuyện, khán giả lại càng thêm bức xúc bởi đạo diễn thêm thắt quá nhiều tình tiết ngôn tình cho Hoàng và Phương.
Các đạo diễn, diễn viên nói gì khi đưa yếu tố “tiểu tam” vào phim?
Đạo diễn Mai Hiền khi đưa vấn đề “tiểu tam” vào trong phim Làng trong phố cũng đã cân nhắc rất kỹ, anh chia sẻ với Dân Việt rằng: “Câu chuyện “tiểu tam” đúng là không mới trong các bộ phim nhưng dù thế nào thì đây vẫn là một trong những vấn đề thường diễn ra ở cuộc sống. Cho nên, chúng tôi vẫn cố gắng tìm ra cách nào đó để truyền tải sao cho mới mẻ. Có những câu chuyện nói đi nói lại vẫn như vậy, quan trọng là làm sao để khán giả có thể thấy được góc nhìn đa chiều. Khi giao cho một diễn viên đóng vai “tiểu tam”, hay những người đàn ông lừa dối vợ mình, tôi cũng yêu cầu các bạn phải đặt ra mục tiêu phải để khán giả ghét nhân vật”.
Diễn viên B Trần trong lần trở lại màn ảnh nhỏ cũng tỏ ra khá áp lực khi thủ vai một nhân vật gây tranh cãi như Tùng của phim Chúng ta của 8 năm sau. Chia sẻ với Dân Việt, anh cho rằng, khán giả phẫn nộ với nhân vật của mình là điều đương nhiên nhưng hy vọng thông qua đó mỗi người hãy trân trọng hạnh phúc gia đình của mình, nhất là những người đàn ông: “Tôi mong những người đàn ông xem bộ phim này đều sẽ hiểu ra những ranh giới mình không thể vượt qua được và đừng “dại” mà làm tổn thương người phụ nữ mình yêu thương hết lần này tới lần khác, bởi không phải lúc nào cũng sửa chữa được lỗi lầm”.
Diễn viên Song Luân cũng gặp khá nhiều phản hồi tiêu cực về nhân vật của mình trong phim Yêu trước ngày cưới, anh bày tỏ với Dân Việt rằng: “Người Việt Nam đều sống theo một quan điểm chuẩn mực rõ ràng và nhất định. Đâu đó trong bộ phim truyền tải nhiều khía cạnh khác của nhiều tầng lớp, thế hệ khác nhau. Xung quanh chúng ta có nhiều chuyện xảy ra như vậy chứ không phải không có. Tôi đang lột tả một nhân vật, một vấn đề xã hội qua câu chuyện như vậy. Khi đọc kịch bản, ngay chính tôi cũng cảm thấy có nhiều điều khó hiểu, nhưng cũng là cơ hội để mình cảm nhận, được thể hiện một nhân vật có tính cách đa chiều. Chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để tới cuối phim khán giả có thể hiểu được tại sao nhân vật lại như vậy”.
Đạo diễn Vũ Trường Khoa của các bộ phim từng gây tranh cãi Sống chung với mẹ chồng hay Hoa hồng trên ngực trái từng đưa ra lời khuyên cho khán giả rằng, không nên căng thẳng quá khi xem phim. “Cuộc sống bao giờ cũng có hai mặt, nếu như chúng ta trải nghiệm thì chúng ta sẽ có thêm kinh nghiệm. Đối với các bộ phim hiện nay, người xem sẽ thấy có những tình huống có thể xảy ra trong thực tế và tôi hy vọng bộ phim sẽ mang đến kinh nghiệm cho người xem để cuộc sống hôn nhân và mối quan hệ trong gia đình, cuộc sống sẽ được êm ấm”, đạo diễn Vũ Trường Khoa cho hay.
Văn hóa – Giải trí | Tổng hợp tin tưc giải trí 24/7
Nguồn: Internet