“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hoá đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Tại lễ trao giải, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức tiếp nối thành công của sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021 nhằm tiếp tục triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: “Đây là Giải thưởng thực sự có ý nghĩa, không chỉ là một sự kiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức xã hội đối với hoạt động quảng cáo, mà còn có ý nghĩa tích cực trong công tác quản lý nhà nước. Khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì những quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải.
Đây cũng là một hoạt động thể hiện sự tiến bộ trong quản lý; khích lệ, nhân rộng điển hình để hướng tới hoạt động quảng cáo Việt Nam tốt đẹp, có ý nghĩa tích cực đối với xã hội, nhận được sự thiện cảm của cộng đồng mà không chỉ đơn giản là việc giới thiệu, quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ”.
“MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” giành Giải nhất “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”
Giải thưởng được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9/2023 đến tháng 11/2023 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước.
BTC đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện bản sắc văn hoá truyền thống của đất nước Việt Nam.
Bà Ninh Thị Thu Hương cho biết, sau quá trình làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ và khách quan, Ban Giám khảo của Giải thưởng đã tuyển chọn được 11 tác phẩm đạt giải cho 04 loại hình quảng cáo:
Loại hình Quảng cáo trên truyền hình: Gồm 02 Giải nhì dành cho tác phẩm: “Milo – Có chí thì nên” và tác phẩm “Sứ Long Phương – Tròn vị quây quần” và 01 Giải ba cho tác phẩm: “Coca-Cola 2023 – Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”.
Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gồm 1 giải nhì cho Tác phẩm: “La Vie – Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” và 1 Giải ba cho tác phẩm “Casper – nghìn lẻ 1 đêm”.
Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: Gồm 1 Giải nhất cho Tác phẩm: “MoMo & Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” và 1 Giải nhì cho tác phẩm: “Tung sản phẩm mới – Milo Dynamind” và 1 giải ba cho tác phẩm: “Hanoi Toronto School TVC”.
Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp: Gồm 02 Giải nhì cho Tác phẩm: “Maggi – Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” và tác phẩm: “Mái ấm gia đình Việt”; 1 Giải ba cho tác phẩm: “Kiêu hùng tiếp bước”.
Văn hóa – Giải trí | Tổng hợp tin tưc giải trí 24/7
Nguồn: Internet