“Dễ ăn” nhưng không cảm thấy hấp dẫn là nhận định của truyền thông thế giới về sản phẩm mới nhất của ban nhạc mới BabyMonster, thuộc quyền quản lý của ông lớn YG Entertainment. Ca khúc ra mắt BATTER UP của nhóm BabyMonster mang màu sắc quen thuộc của YG. Mang phong cách một ca khúc hip-hop, MV thể hiện sự tự tin và tự do, gợi nhớ đến các nhóm nhạc nữ trước đây của YG, Black Pink và 2NE1. Vấn đề là thiếu một màu sắc riêng biệt giúp BabyMonster khác biệt rõ ràng với các đàn chị BlackPink và 2NE1.
“BATTER UP” của BabyMonster bị chê nhạt nhoà
BabyMonster, nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG sau 7 năm kể từ BlackPink, gồm có 6 thành viên đa quốc tịch. Nhóm nhạc này được kỳ vọng là người kế nhiệm của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu Black Pink, MV BATTER UP nhanh chóng thu hút sự chú ý khi vượt 22,59 triệu lượt xem chỉ sau một ngày ra mắt vào ngày 27/11, lập kỷ lục về nhiều lượt xem nhất cho một K-pop MV đầu tay. Sự quan tâm của người yêu âm nhạc trên thế giới cũng rất cao, video này đứng đầu bảng xếp hạng video nhạc phổ biến hàng ngày trên YouTube toàn cầu và thống trị bảng xếp hạng video âm nhạc trên các trang phát trực tuyến lớn ở Nhật Bản và Trung Quốc.
Tiêu đề BATTER UP mang ý nghĩa người đánh bóng tiếp theo trong môn bóng chày, thể hiện tham vọng trở thành “người thay đổi cuộc chơi” trong K-pop của BabyMonster. Sự tự tin này được thể hiện rõ ràng xuyên suốt MV.
Mở đầu MV, tiếng thét “chú ý”, đèn bật sáng và vũ đạo của nhóm bắt đầu. Các thành viên xuất hiện trong concept thể thao phối hợp trang phục đen và đỏ, tương phản với nền tông trắng, tạo hiệu ứng bắt mắt. Trần và sàn đều được đánh dấu bằng dòng chữ “BabyMonster”, tô điểm cho màn ra mắt táo bạo của nhóm theo tên của họ, có nghĩa là “trẻ và quái”.
Sau phần khởi đầu gây chú ý là các cảnh quay cá nhân và nhóm. Những cảnh vũ đạo nhóm mạnh mẽ và đầy phong cách, trong khi vẫn nhấn mạnh vào nét riêng của từng thành viên. Đặc biệt, với phần rap và vocal gần như ngang nhau trong bài hát, phần rap mang đến cảm giác mạnh mẽ với trang phục mũ lưỡi trai và trang phục lông thú, trong khi phần vocal lại thể hiện concept quyến rũ, nữ tính, tạo nên sự tương phản rõ rệt.
Các cô gái BabyMonster hướng tới hình ảnh quen thuộc “Girl Crush” của YG. Ảnh: IT.
Tuy nhiên, theo tờ BT, BATTER UP thiếu nét quyến rũ riêng biệt của BabyMonster, không giống như của BlackPink và Fire của 2NE1, thể hiện sự pha trộn giữa cảm giác “đen” truyền thống của YG và sức quyến rũ “hồng” tươi mới hay cảm giác đường phố tự do và “girl crush”.
BATTER UP được cho là nhấn mạnh tính thể thao nhưng không rõ ràng. Yếu tố thể thao của nó được thể hiện rõ ở phần đầu, phần cuối cũng như trong các đoạn rap và hook của Ramy và Parita, nhưng chúng chiếm một phần tương đối nhỏ trong tổng thể video, được sắp xếp theo kiểu song song, làm giảm đi sự rõ ràng. Video thiếu sự tập trung và thậm chí còn mang lại cảm giác “déjà vu” của những MV đàn chị, từng được YG sản xuất.
Tính đến thời điểm hiện tại, BabyMonster chưa tham gia bất kỳ hoạt động đáng chú ý nào ngoài việc phát hành video âm nhạc BATTER UP. Vẫn còn phải xem liệu các video âm nhạc hoặc hoạt động quảng bá tiếp theo của họ có tiết lộ bản sắc riêng biệt hơn của nhóm hay không.
Văn hóa – Giải trí | Tổng hợp tin tưc giải trí 24/7
Nguồn: Internet