Sau khi 2 đêm nhạc The wild dream của Westlife tại TPHCM khép lại, chương trình nhận về nhiều ý kiến trái chiều xung quanh khâu tổ chức.
Đặc biệt, ngày 23/11, mạng xã hội lan truyền hình ảnh gậy cổ vũ được phát cho khán giả khi tham dự chương trình và banner quảng cáo show diễn treo trước cổng sân vận động Thống Nhất có logo của một sàn giao dịch tiền ảo.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, khán giả Hồ Thị Thu Hồng (34 tuổi, đến từ quận Bình Thạnh), cho biết chị mua vé khu Cat 6 trong đêm nhạc tổ chức tối 22/11. Trên lối vào khán đài, chị được một số nhân viên mặc áo đen phát gậy ánh sáng đỏ, trên gậy có in logo sàn giao dịch tiền ảo.
“Xung quanh khán đài tôi ngồi, từ khu Cat 3, Cat 4, Cat 5 đến Cat 6, khán giả đều được nhận những cây gậy ánh sáng màu đỏ này”, chị Thu Hồng cho hay.
Ngoài ra, một số khán giả còn phản ánh việc nhận được vật phẩm cổ vũ in logo trang web cá cược trực tuyến khi vào xem show Westlife. Những lùm xùm này khiến dân mạng bức xúc, chỉ trích Ban Tổ chức quảng cáo cho những đơn vị phi pháp.
Tối 23/11, đại diện công ty AMO (Ban Tổ chức 2 đêm nhạc Westlife tại TPHCM) phản hồi với truyền thông, khẳng định họ không liên quan, không làm việc với sàn giao dịch tiền ảo, không đưa logo của các bên này vào các vật phẩm cổ vũ tại đêm nhạc của Westlife.
Phía này khẳng định: “Ban Tổ chức không phát gậy ánh sáng cho khán giả”. Trước đó, đơn vị tài trợ (một ngân hàng trong nước) đã phát tặng 15.000 gậy ánh sáng cho người xem.
Về tranh cãi logo sàn giao dịch tiền ảo được in trên băng rôn đặt tại sân vận động, Ban Tổ chức cho biết đây là sản phẩm do fanclub của Westlife thực hiện.
“Khi phát hiện có logo sàn tiền ảo trên băng rôn, chúng tôi đã yêu cầu xóa đi thì mới được đặt trong sân vận động. Ngay khi phát hiện ra sự việc, Ban Tổ chức đã họp lại để kiểm điểm, nhắc nhở. Ban Tổ chức nhận lỗi không kiểm soát kỹ, gây nhiều ảnh hưởng đến chương trình”, đại diện Ban Tổ chức cho biết.
Về tranh cãi quạt cổ vũ có in thông tin website cá độ, Ban Tổ chức cũng phủ nhận sự liên quan.
“Trong buổi diễn tối 22/11, có nhiều đơn vị đã tặng các vật dụng cổ động cho người hâm mộ. AMO không hợp tác với các đơn vị này. Hôm qua lúc cuối giờ diễn, Ban Tổ chức đã lập biên bản cùng công an địa phương về việc đơn vị cá độ phát các ấn phẩm tại chương trình.
Hôm diễn đầu tiên, ngân hàng tài trợ có tặng quạt cho người xem. Ngày hôm sau, có đơn vị cũng tặng quạt cho khán giả và đội ngũ bảo vệ chưa nhận biết được hết”, phía công ty AMO cho hay.
Phía Ban Tổ chức cũng cung cấp cho phóng viên biên bản tường trình mà đơn vị này gửi đến Công an phường 6, quận 10. Theo biên bản, khi đêm nhạc tối 22/11 diễn ra, Ban Tổ chức được cơ quan chức năng thông báo phát hiện một lượng quạt phát cho khán giả theo dõi show có in thông tin website cá cược.
“Qua rà soát, các đơn vị liên quan đến sự kiện không phát hành ấn phẩm như trên. Ban Tổ chức cũng không ký kết hợp tác với đơn vị website cá độ. Tôi xin cam đoan những thông tin trên là sự thật, nếu sai phạm tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”, nội dung biên bản nêu.
Mặc dù Ban Tổ chức đã lên tiếng giải thích, sự việc vẫn gây tranh cãi trên mạng xã hội. Người hâm mộ cho rằng đêm nhạc của Westlife có nhiều bất cập trong khâu tổ chức, đơn vị vận hành ở Việt Nam chưa chuyên nghiệp, dẫn đến những lùm xùm không đáng có.
Phóng viên Dân trí cũng đã liên hệ thêm với admin fanclub của Westlife tại Việt Nam, song chưa nhận được phản hồi.
Văn hóa | Báo Dân trí