Đoàn công tác TP.HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp đang tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào (kéo dài đến ngày 29/10).
Đoàn TP.HCM sẽ thực hiện 4 hoạt động chính: Biểu diễn văn hóa – nghệ thuật, xiếc; tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP.HCM, trưng bày các sản phẩm, ấn phẩm, tài liệu giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, chương trình du lịch, sản phẩm du lịch – nông nghiệp – thương mại…
Ngành du lịch TP.HCM cũng sẽ tổ chức không gian triển lãm ảnh đẹp về văn hóa, lịch sử, con người, cảnh đẹp, ẩm thực thành phố; tham dự hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP.HCM tới thị trường du lịch Lào.
Ngoài ra, đoàn còn tham gia đoàn Famtrip khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luông-pha-bang, kết nối du lịch từ TP.HCM, các tỉnh Tây Bắc và Lào.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc Việt Nam và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào, là nền tảng cho các hoạt động quảng bá TP.HCM tại thị trường khách Đông Nam Á.
Với các doanh nghiệp lữ hành, đây là dịp để tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch.
Ngành du lịch TP.HCM cũng kỳ vọng học tập kinh nghiệm tổ chức, quảng bá điểm đến và cơ hội gặp gỡ các cơ quan xúc tiến du lịch tại Tuần lễ Văn hóa du lịch tại Lào, ắm bắt thông tin về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch tại Lào, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến cho ngành du lịch thành phố một cách phù hợp và hiệu quả.
Ngoài Lào, Sở Du lịch TP.HCM cũng vừa phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore, từ ngày 25 – 27/10.
Đoàn do ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM làm trưởng đoàn cùng với hơn 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam – TP.HCM.
Tham gia gian hàng, các khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như gặp gỡ các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan hàng đầu Việt Nam – TP.HCM. Các sản phẩm du lịch Việt Nam – TP.HCM được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch Golf, Du lịch Bleisure – Du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe… cũng được giới thiệu dịp này.
Đồng thời, ngành du lịch TP.HCM cũng cập nhật về các quyền lợi thu hút đoàn khách MICE đến TP.HCM và thông tin về lịch lễ hội, sự kiện của TP.HCM năm 2024 cho du khách, các doanh nghiệp lữ hành tại Singapore.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Năm 2022, Việt Nam đón 178.861 khách du lịch Singapore, riêng TP.HCM đón khoảng 114.000 lượt.
Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.
TP.HCM luôn nằm trong top đầu và giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những địa phương có doanh thu du lịch cao nhất cả nước. Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng thu ước tính của du lịch TP.HCM đạt khoảng 125.000 tỷ đồng, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Du lịch | Báo Dân Việt
Nguồn: Sưu Tầm internet