Mới đây, Touring Data (chuyên trang thống kê uy tín về số vé bán ra và doanh thu các tour diễn của nghệ sĩ toàn cầu) đã công bố doanh thu của chuyến lưu diễn Born Pink của BlackPink.
Tại Việt Nam, bốn cô nàng nhà YG mang về 13.660.064 USD (hơn 333,4 tỉ đồng).
Trong hai đêm diễn của BlackPink vào ngày 29 và 30-7 tại sân vận động Mỹ Đình, lượng khán giả được ghi nhận là 67.443, tỉ lệ “cháy vé” là 100%.
Từ kết quả này, Born Pink chính là buổi hòa nhạc có doanh thu và số người tham dự cao nhất lịch sử Việt Nam.
Bên cạnh thành công về mặt doanh thu, truyền thông quốc tế nhận xét hai đêm nhạc tại Hà Nội đã giúp thúc đẩy ngành hàng không, khách sạn và thu hút cả người hâm mộ nước ngoài đổ về Hà Nội.
Qua đó, thấy được văn hóa nghệ thuật là công cụ hữu hiệu để thúc đẩy kinh tế, thương mại.
Trong chuyến lưu diễn này, mỗi nơi BlackPink đi qua đều nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt. Điều này không chỉ đến từ khả năng trình diễn mà còn đến từ tình cảm và sự quan tâm dành cho người hâm mộ.
Ở Việt Nam, 4 cô gái BlackPink đã cố gắng giao lưu bằng tiếng Việt, đội nón lá, khen đồ ăn Việt Nam như bánh mì, phở, đêm diễn nào các thành viên cũng dành ít phút cover điệu nhảy See tình.
Đội nón lá, nói tiếng Việt, nhảy “See tình”, các cô gái BlackPink tạo ấn tượng trong đêm diễn đầu tiên
Tổng thu tour Born Pink hơn 260 triệu USD
Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink là chuỗi đêm nhạc quảng bá album cùng tên của BlackPink ra mắt vào tháng 9-2022.
Theo YG Entertainment – công ty chủ quản của BlackPink, Born Pink là tour lưu diễn hoành tráng nhất trong lịch sử các nhóm nhạc nữ K-pop.
Tính đến thời điểm hiện tại, Born Pink thu về hơn 260.597.475 USD từ trên 1,48 triệu vé được bán ra.
Các thành viên BlackPink đã có nhiều đêm diễn hoành tráng tại Anh, Pháp, Mỹ, Singapore, Thái Lan, Việt Nam… và kết thúc chuyến hành trình tại Seoul (Hàn Quốc) vào hôm 17-9.
Trong đó, vì là đêm diễn kết thúc tại quê nhà, BlackPink đã dành tặng cho Blink (người hâm mộ BlackPink) trên toàn thế giới một món quà.
Đó là trình chiếu online đêm diễn trên kênh dành riêng của cộng đồng fan để ai cũng được coi.
Tuổi Trẻ Online – Giải trí – RSS Feed