Ngày 14/9, một chủ thương hiệu đồ tiêu dùng đã tiết lộ rằng, bản thân từng làm việc cùng với Lý Giai Kỳ tại một công ty vào năm 2020. Lúc đó, công ty này ra mắt một sản phẩm đặc biệt là túi khử trùng đồ lót, sản phẩm nhỏ gọn nhưng được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, sau một thời gian, doanh số bán hàng của sản phẩm này lại giảm đáng kể, khiến lãnh đạo công ty phải tìm đến Lý Giai Kỳ để cứu vãn tình hình.
Nhờ khả năng quảng cáo tài ba của Lý Giai Kỳ, sản phẩm này đã trở nên phổ biến hơn và bán hết sạch. Tuy nhiên, khách hàng cuối cùng lại không được hưởng lợi gì từ sự thành công này, vì lãnh đạo công ty buộc tăng giá sản phẩm, để có thêm phần tiền lãi trả cho Lý Giai Kỳ, khiến sản phẩm này trở nên đắt đỏ hơn.
Thông tin từ cô gái này đã làm phơi bày một sự thật đau lòng: Các thương gia nổi tiếng như Lý Giai Kỳ đang trở thành “ông hoàng” trong việc cắt tỉa lợi nhuận, không chỉ cho các công ty mà còn cho bản thân họ. Thay vì trao lợi nhuận cho nhà sản xuất hoặc khách hàng, họ tiếp tục đổ tiền vào túi riêng mình.
Một sự thật khác cũng được tiết lộ, đó là Lý Giai Kỳ có thể đã nói dối về việc sử dụng sản phẩm của mình. Trong video, cô gái cho biết, Lý Giai Kỳ chưa từng sử dụng sản phẩm này, nhưng trên sóng trực tiếp, anh ta lại tự khẳng định đã sử dụng nó trong hơn một tháng. Điều này gây xôn xao dư luận và làm nổi lên câu hỏi về tính chân thực của những gì được quảng cáo trong các phòng phát sóng trực tiếp.
Sự việc này đã cho thấy rằng, không chỉ riêng Lý Giai Kỳ mà còn có nhiều người nổi tiếng trực tuyến, đang bán hàng với giá cao hơn so với các nền tảng mua sắm khác. Khách hàng mua hàng của họ với hy vọng có được lợi ích đặc biệt, nhưng thực tế là họ chỉ đang tạo cơ hội cho những người nổi tiếng này “cắt bánh” lợi nhuận.
“Ông hoàng son môi” bị tố dối trá, lừa đảo khách hàng
Trước đó, Lý Gia Kỳ tổ chức một buổi livestream để giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm của mình. Trong lúc đó, một khán giả đặt câu hỏi về giá của một sản phẩm và cho rằng giá này đã tăng lên. Lý Gia Kỳ đã phản bác bằng cách cho rằng, giá vẫn ổn định và trách móc người tiêu dùng về việc họ không làm việc chăm chỉ để tăng thu nhập.
Một nguồn tin cho biết, Lý Giai Kỳ nhận mức hoa hồng lớn, với mỗi cây chì kẻ mắt giá 79 tệ, anh có thể nhận được 63 tệ. Nhiều người nhận định, chiếc bút kẻ mắt này chỉ đáng giá vài tệ tới 10 tệ là đắt lắm rồi.
CCTV, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đã bình luận về vụ việc này và cho rằng, Lý Giai Kỳ đã mất đi “bản lĩnh” ban đầu của mình, là cung cấp dịch vụ tốt cho người tiêu dùng. Họ cảnh báo rằng, khi các thương gia quên mất người tiêu dùng và tập trung vào lợi nhuận cá nhân, họ có thể đối mặt với nguy cơ mất đi sự ủng hộ của khách hàng. “Nước dâng thuyền, nước cũng có thể lật thuyền”, CCTV “cảnh báo” tới Lý Giai Kỳ và các nhà bán hàng trực tuyến.
Sau sự việc này, Lý Giai Kỳ đã bật khóc trong một phát sóng trực tiếp, xin lỗi vì đã khiến mọi người thất vọng. Tuy nhiên, một số người cho rằng, động thái này có thể chỉ là một sự “diễn xuất” và không thay đổi quan điểm của họ về anh.
Lý Gia Kỳ (31 tuổi) đã có một hành trình ấn tượng từ nhân viên bán hàng mỹ phẩm thông thường đến “Ông hoàng son môi” của Trung Quốc. Anh đã trở thành biểu tượng của ngành thương mại điện tử và thu hút hàng triệu người hâm mộ.
Lý Giai Kỳ đại diện cho lớp ngôi sao bán hàng nổi tiếng tại Trung Quốc. Họ phải tự thay đổi mình để phù hợp hơn với xu hướng ủng hộ văn hóa nội địa của giới chức nước này. Chính phủ Trung Quốc đã phát động một chiến dịch về “sự tự tin về văn hóa”. Những người nổi tiếng phải có nghĩa vụ truyền tải thông điệp văn hóa tự tôn dân tộc này.
Nhiều người nổi tiếng bày tỏ sự quyết liệt trong việc khẳng định các sản phẩm trong nước cũng tốt không kém các thương hiệu lớn từ nước ngoài. Họ thúc đẩy tư tưởng “quốc gia thanh lịch”, trong đó nâng tầm của các sản phẩm mang giá trị văn hóa truyền thống của đất nước.
Văn hóa – Giải trí | Tổng hợp tin tưc giải trí 24/7
Nguồn: Internet