Mới đây, nữ diễn viên Elizabeth Olsen chia sẻ trên trang TikTok cá nhân về câu khẩu hiệu thường được gia đình cô nhắc đi, nhắc lại trong nhà: “Không” là câu trả lời đầy đủ”. Được truyền cảm hứng từ hai người chị sinh đôi nổi tiếng, Elizabeth Olsen khẳng định rằng, đôi khi “bạn có thể chỉ cần nói không”. Đoạn video của Elizabeth Olsen đã có 8 triệu lượt xem.
Thời trang của Shakira cổ vũ văn hóa nói “Không”
Giữa tuần này, nữ ca sĩ nóng bỏng Shakira cũng đồng tình với quan điểm kể trên. Trong buổi trình diễn thời trang Viktor & Rolf ở Paris, cô đã mặc một chiếc áo khoác màu trắng, thuộc bộ sưu tập Thu – Đông 2008 của thương hiệu, được trang trí bằng chữ “Không – No” in đậm trên ngực theo kiểu chữ ba chiều.
Cô kết hợp trang phục này với đôi dép cao gót màu vàng và túi xách nhỏ cùng màu từ thương hiệu Italy Aquazzura. Trong những bức ảnh được chụp tại sự kiện, cô vẫy ngón tay cái với ý như muốn nói: “Không”.
“Mọi người đang nói “Có” với tất cả mọi chuyện và việc đồng ý đang được đánh giá quá cao. Tôi nhận thức được ý nghĩa của sự từ chối. “Không” là một từ mạnh mẽ”, Shakira chia sẻ về ý nghĩa của việc chọn trang phục.
Sử dụng quần áo để truyền đạt suy nghĩ bên trong không phải là điều mới, đã từ lâu nó được sử dụng như một công cụ truyền thông của người nổi tiếng. Áo thun có khẩu hiệu táo bạo, “Nepo Baby” mà Hailey Bieber mặc vào đầu năm nay sau khi bị chỉ trích vì con đường đến với sự nổi tiếng của cô quá dễ dàng. Ngay cả các chính trị gia, tổng thống và các thành viên hoàng gia cũng truyền đạt thông tin qua trang phục của họ.
Tuy nhiên, đôi khi việc thể hiện cảm xúc thông qua quần áo có thể gây phản tác dụng. Năm 2018, Melania Trump gây ra sự phản đối rộng rãi khi cô chọn mặc áo khoác màu kaki của Zara, có chữ “Tôi không quan tâm. Bạn quan tâm sao?” được viết bằng chữ màu trắng trên áo, trong lúc thăm một trại cư trú trẻ em di dân tại biên giới Mỹ – Mexico.
Áo khoác của Shakira không thực sự truyền tải thông điệp theo cách nhẹ nhàng, như một người có quyền lực mềm như cô thường làm. Có nhiều luồng tranh cãi xoay quanh ý nghĩa chính xác của chữ “Không” của cô. Một số phóng viên nhanh chóng hiểu thông điệp thời trang này như một tin nhắn cá nhân hóa và công khai dành cho tình cũ của Shakira là cầu thủ bóng đá Gerad Piqué. Cặp đôi này đã chấm dứt mối quan hệ 12 năm gắn bó vào năm ngoái.
Trên thực tế, Viktor & Rolf từ lâu đã được truyền cảm hứng bởi văn hóa internet và ngôn ngữ meme (những sản phẩm hài trên internet), đặc biệt là từ “Không”. Trong bộ sưu tập thời trang cao cấp của họ vào năm 2019, những bộ váy tulle màu kẹo ngọt được thêu những cụm từ truyền cảm hứng trên mạng xã hội như “Xin lỗi vì đến muộn, bởi tôi không tới đây chút nào”.
Theo WWD, những từ này được lấy từ Instagram và được chọn vì tính bình dân, tạo sự tương phản với hình dáng lãng mạn của những bộ váy. Một chiếc váy hình nón to lớn đã được thêu chữ “Không” có kích thước lớn đến nỗi chiếm nửa chiếc váy.
Văn hóa – Giải trí | Tổng hợp tin tưc giải trí 24/7
Nguồn: Internet