“Don’t Break My Heart” đánh dấu sự trở lại của Binz kể từ hit “BigCityBoi”, đồng thời là bước khởi đầu cho giai đoạn cạnh tranh của nhạc Việt.
Don’t Break My Heart là dự án lớn đầu tiên của SpaceSpeakers trong năm 2022. Touliver tiếp tục song hành cùng Binz trong vai trò producer, và MV được thực hiện bởi Ứng Duy Kiên – cũng là thành viên của SpaceSpeakers.
Đây là sản phẩm âm nhạc solo đúng nghĩa tiếp theo của Binz, sau BigCityBoi phát hành vào tháng 7/2020. Gần 2 năm qua, Binz phát hành một số bản rap solo, nhưng là sản phẩm quảng cáo. Binz góp giọng trong một verse rap ở Blackjack (ft Soobin) và Freaky Squad – cũng là sản phẩm quảng cáo.
Hai năm qua, Binz trỗi dậy để là rapper có sức hút bậc nhất thị trường nhạc Việt hiện tại. Tính trong bình diện cả thị trường, sức hút của Binz có lẽ chỉ xếp sau vài người. Không có gì bất ngờ nếu Don’t Break My Heart chiếm lấy vị trí số 1 ở các bảng xếp hạng.
Vấn đề chỉ là Binz thống trị được bao lâu, bởi một loạt gương mặt sáng giá khác cũng đang rục rịch tái xuất dịp cuối tháng 3 và đầu tháng 4.
Binz nằm trong nhóm rapper có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ca sĩ ở mainstream.
Vị thế của Binz
BigCityBoi là bản hit gần nhất của Binz. Đó cũng chính là bước ngoặt đưa tên tuổi Binz, từ một rapper có tiếng, trở nên rất nổi tiếng, và nằm trong nhóm đầu tàu của giới Rap Việt cạnh tranh ở thị trường mainstream.
BigCityBoi là bước ngoặt của nhạc Việt, bởi đó là sản phẩm hiếm hoi mang chất Rap/Hip hop 100% lan tỏa đến khán giả đại chúng. Cụ thể là thị trường đã chứng kiến nhiều sản phẩm rap trở thành hit, nhưng đa số có sự kết hợp với ca sĩ Vpop, hoặc “mềm mại hóa” chất rap để dễ dàng lan tỏa tới khán giả.
Còn BigCityBoi là bản rap thậm chí không có hook. Các verse rap của Binz kết hợp với bản phối từ Touliver tạo nên chất liệu mới mẻ cho nhiều khán giả. Trước đó, bộ đôi của SpaceSpeakers từng thành công ở Gene và They Said, song BigCityBoi mới thật sự giúp Binz thay đổi sự nghiệp.
Nam rapper tiếp tục gây sốt nhờ ngồi ghế huấn luyện viên game show Rap Việt mùa một. Binz nắm trong tay đầy đủ tiêu chí để là cỗ máy tạo hit của giới rap. Nhưng gần 2 năm qua, Binz tập trung vào các dự án âm nhạc thương mại, hơn là nghiêm túc với đường đua âm nhạc.
Cho mình em – bản rap Binz kết hợp Đen – từng vươn top thịnh hành âm nhạc. Nhưng đó là sản phẩm Performance Video mang tính chất ngẫu hứng, thiếu đầu tư về mặt sản xuất âm nhạc và hình ảnh. Thực tế là Cho mình em chỉ gây chú ý ở bước khởi đầu và sau đó từ từ bị lãng quên.
“Giai đoạn vàng” của Binz sau Rap Việt mùa một đã trôi qua. Đây là giai đoạn về lý thuyết tương tự năm ngoái, bởi Rap Việt mùa 2 vừa kết thúc. Nhưng sức hút của Binz giờ đây khó được như xưa, nhất là khi thất bại ở Rap Việt mùa 2.
Sơn Tùng, Min cũng tái xuất?
Theo nguồn tin của Zing, Sơn Tùng đã hoàn thành các công đoạn cuối cùng trước khi ra mắt sản phẩm mới. Chậm nhất từ cuối tháng 3, nam ca sĩ gốc Thái Bình tái xuất đường đua nhạc Việt, kể từ hit Muộn rồi mà sao còn ra mắt vào tháng 4/2021.
Sơn Tùng trở lại giữa nhiều hoài nghi khi không còn producer “ruột” Onionn?.
Binz và Sơn Tùng sẽ tạo nên cuộc đấu đáng chờ đợi của nhạc Việt trong một đến 2 tháng tới. Gần 2 năm trước, cả 2 từng khiến đường đua “đỏ lửa”, khi phát hành MV cùng một ngày. Có chắc yêu là đây và BigCityBoi lên sóng cùng 20h ngày 5/7.
Không nhiều ca sĩ/rapper trên thị trường nhạc Việt có đủ can đảm để lao vào cuộc chiến với nhóm ca sĩ đã ra bài là leo top thịnh hành như Sơn Tùng. Nhưng cá nhân Binz và ê-kíp SpaceSpeakers chọn đương đầu trực tiếp. Thực tế, nước đi của Binz khá thành công, bởi BigCityBoi bám đuổi quyết liệt với Có chắc yêu là đây.
Đường đua nhạc Việt trở nên khó lường khi Min cũng tái xuất bằng dự án tâm huyết và hoành tráng nhất sự nghiệp. Trên tình bạn dưới tình yêu là MV gần nhất của Min, hút hơn 100 triệu lượt xem sau hơn một năm. Thành tích đó thể hiện Min đang nắm một công thức để đưa sản phẩm của mình trở thành cơn sốt.
Lona và Du Uyên đầu tư cho MV đầu tay là điểm tích cực của thị trường.
Nhạc Việt dần “hồi sinh”
Thị trường nhạc Việt chưa phục hồi 100% như guồng quay phải có. Tuy nhiên, hoạt động của các ca sĩ/rapper trên nền tảng nhạc số về cơ bản đã sôi động trở lại.
Một loạt sản phẩm chỉn chu được ra mắt trên thị trường từ đầu năm 2022. Gieo quẻ của Hoàng Thùy Linh “bắn phát súng” mở đầu cho một năm nhạc Việt phải hồi sinh trở lại sau dịch bệnh. MV Gieo quẻ đã hút tới 33 triệu lượt xem.
Hoàng Thùy Linh tiếp tục gây sốt bằng MV See tình, hút hơn 10 triệu lượt xem sau 2 tuần.
MV Ngày đầu tiên của Đức Phúc là điểm sáng tiếp theo về mặt hiệu ứng, hút 27 triệu lượt xem sau hơn một tháng phát hành. Bên cạnh đó, Đau nhất là lặng im (Erik), Chạy về nơi phía anh (Khắc Việt) cũng tạo sức lan tỏa khá ấn tượng.
Gần nhất, tân binh Lona (nghệ danh của Á hậu Kiều Loan) tung MV đầu tay Thích hay là yêu còn chưa biết, được đầu tư khá tốt cho âm nhạc và hình ảnh. Trước đó, Du Uyên cũng lần đầu phát hành sản phẩm solo Duyên duyên số số, đầu tư mạnh cho MV khi mời Denis Đặng làm vai trò sáng tạo.
Bảng xếp hạng thịnh hành âm nhạc đã qua giai đoạn nhàm chán. Hơn 3 tháng qua, các vị trí trong top 10 thay đổi liên tục. Hoàng Thùy Linh thống trị tháng đầu tiên, rồi đến lượt cơn sốt Ngày đầu tiên vươn lên chiếm đỉnh bảng.
Màn tái xuất của Binz nhiều khả năng làm thay đổi cục diện ở top thịnh hành âm nhạc. Sau đó, khi Sơn Tùng, Min cùng nhóm ca sĩ tên tuổi khác đồng loạt trở lại, cục diện trên đường đua sẽ khó đoán.
Văn hóa – Giải trí | Tổng hợp tin tưc giải trí 24/7
Nguồn: Internet